Tin tức và sự kiện 01

Ban đầu, hai bên thống nhất cọc 6,5 triệu đồng cho hai phòng nhưng “nhân viên tư vấn” báo khách đã chuyển khoản sai nội dung, dẫn đến không thể xác nhận đặt chỗ. Bà Tân được yêu cầu sao chép mã do “khu nghỉ dưỡng” cấp vào nội dung chuyển khoản để phòng kế toán xác nhận, đồng thời hoàn trả tiền cọc ban đầu.

Các đối tượng lừa đảo gửi cho du khách ở Hải Phòng một clip hướng dẫn nhưng chất lượng thấp, xem khó hiểu nên bà yêu cầu họ hỗ trợ trực tiếp. Từ đây, những kẻ lừa đảo đã dụ bà vào phần chuyển tiền của ngân hàng, ô số tiền điền mã do họ cung cấp, ô nội dung chuyển khoản ghi “kích hoạt VNpay”. Mã bên lừa đảo cung cấp là những con số 9,5 triệu đồng; 125,6 triệu đồng; 379,6 triệu đồng và 485,6 triệu đồng. Tổng cọc và các giao dịch theo những mã trên là hơn một tỷ đồng.

“Tôi đinh ninh đó là mã cần thiết để lấy lại tiền nên vẫn tiếp tục chuyển”, bà Tân nói, cho biết mình cũng thường xuyên giao dịch chuyển khoản nhưng lần này “như bị thao túng tâm lý”. Số tài khoản nhận tiền là của một công ty nên bà Tân vẫn nghĩ mình đang được các nhân viên hỗ trợ. Tới khi nghi ngờ và xin số quản lý khu nghỉ dưỡng để hỗ trợ, các đối tượng lừa đảo lập tức cắt liên lạc và biến mất.

Bài viết tương tự